{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]Label trong blog còn gọi là danh mục bài viết, là nơi gom nhóm những post liên quan tới nhau và nói về 1 chủ đề nào đó để người đọc tiện theo dõi và tìm kiếm những nội dung liên quan tới nó.

Tìm hiểu về label (nhãn) và cách tạo label cho Blogspot
Chẳng hạn như ở cuahangtemplate này, thì chúng tôi có những danh mục như: cuahangtemplate cho người bắt đầu, thủ thuật Blogspot hay theme Blogspot chẳng hạn. Những post liên quan tới từng danh mục sẽ đc phân ngã vào những danh mục này và thường đc gắn lên thanh menu để những bác tiện sử dụng.

Đó là những thông tin về danh mục, tuy nhiên, những bạn đang học cách sử dụng Blogspot. Và ở nền tảng này, danh mục không sử dụng tên thường sử dụng như những nền tảng khác (Category), mà thay vào đó, Blogspot sử dụng từ label (nhãn) để gọi tên những danh mục này. Vì vậy, từ post này, thay vì sử dụng từ danh mục, cuahangtemplate sẽ gọi nó bằng từ Label nhé.

Tìm hiểu về label trong Blogspot

Giờ những bạn sẽ tò mò sơ qua về label trước khi tôi chỉ dẫn kỹ hơn cách tạo label.

Label trong Blogspot là gần giống những danh mục ở những nền tảng khác, tuy nhiên, có những đặc tính mà Chỉ việc trông vào url của label là biết bạn đang sử dụng nền tảng Blogspot ngay. Như: url của label luôn chứa: /search/label/… không thể lẫn vào đâu được. Và bạn cũng không thể bỏ nó ra khỏi đường liên hiệp được, nếu muốn bỏ nó đi cho khỏi chướng mắt, thì…dùng nền tảng khác nhé :)))

Một đặc điểm thứ 2 là url label của Blogspot có thể chứa tiếng Việt có dấu. Tức là khi hiển thị trên trình duyệt nó là 1 đường liên hiệp có dấu. Ví dụ, tôi đặt tên label là Thủ thuật Blogspot, thì url nó sẽ là: https://www.cuahangtemplate.com/search/label/Th%E1%BB%A7%20thu%E1%BA%ADt%20Blogspot. Các dấu linh tinh trong đó là sau khi đã đc convert sang cho trình duyệt hiểu thôi, chứ nếu bạn rê chuột vào label Thủ thuật Blogspot thì sẽ thấy trình duyệt sẽ đọc là /search/label/Thủ thuật Blogspot đấy:

Label Blogspot

Và vì chính cái luận điểm trên, mà label Blogspot sẽ khá khó để tối ưu SEO. Nếu bạn muốn tối ưu SEO cho label, thì phải đặt tên label là tiếng Việt không dấu, dấu cách thay bằng dấu gạch ngang -. Chẳng hạn như thay vì đặt Thủ thuật Blogspot, thì bạn nên đặt là Thu-thuat-Blogspot.

Cách tạo Label cho Blogspot

Để tạo label cho Blogspot đồng thời chỉ định những post nào nằm trong label này, thì lúc đổi thay post cho Blogspot, những bác hãy chăm bẵm tới khu vực Nhãn (Labels):

Tìm hiểu về label (nhãn) và cách tạo label cho Blogspot

Đây chính là nơi để bạn thêm label hoặc chọn những label cho Blogspot. Nhớ rằng, để tối ưu SEO, thì tốt nhất đặt tên label là không dấu và dấu cách thay bằng gạch ngang như tôi đã chỉ dẫn ở trên.

Và label sau khi post bài phổ biến sẽ hiện ra ở breadcrumbs hoặc ở những tiện ích Nhãn, hay những khu vực khác tùy theo theme hoặc tùy theo người post muốn:

Tao label cho blogspot

Đó là toàn thể cụ thể về labels, về danh mục của Blogspot. Hy vọng bạn sẽ rút kinh nghiệm từ post này để đổi thay và tối ưu SEO cho Blogspot của những bác tốt hơn nhé.
Cảm ơn những bác đã quan tâm, cuahangtemplate.com chuẩn bị hỗ trợ bạn
chúc những bác thành công!! [/tintuc]

Post a Comment

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351