{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]Blogspot sau khi tạo ra (Được chỉ dẫn ở bài viết: Cách tạo Blogspot cho người mới bắt đầu) sẽ có một tên miền khá dài, làm mất tính thẩm mỹ của tên miền cũng như khó nhớ cho người dùng, bởi vì nó phải có đuôi là .blogspot.com. Điều này chắc chắn sẽ tác động tới người xem của bạn. Tuy nhiên, Blogspot lại có tùy chọn cho chúng ta sử dụng tên miền của bên thứ 3, giúp giải quyết hạn chế này của nó.

Hướng dẫn cách trỏ tên miền về Blogspot
Thông thường, ai làm blog bằng Blogspot với mục đích thỏa mãn nhu cầu cá nhân và tận dụng tốt nhất những gì nó mang lại, cũng muốn tôi chiếm hữu một tên miền riêng, biểu hiện đc nội dung của website mình. Hiện nay, bạn có thể mua tên miền quá tiện dung và khá nhiều lựa chọn. Chỉ với vài phút truy vấn những website bán tên miền phổ cập hiện nay như Godaddy, Zcom, Mắt Bão… thì bạn đã có ngay tên miền để sử dụng.

Bạn đã có tên miền, và muốn trỏ nó vào blog của tôi trên hệ thống Blogspot? Đơn giản thôi, hãy tuân theo chỉ dẫn của tôi nhé.

Cách trỏ tên miền về Blogspot

Ở post này, cuahangtemplate đã sử dụng tên miền qua dịch vụ CloudFlare (Dịch vụ DNS bên thứ 3, sẽ có post giải đáp: Vì sao nên sử dụng CloudFlare cho Blogspot?), nên giao diện sẽ hơi khác so với những website bán tên miền khác (Thật ra thì thằng bán tên miền nào cũng có giao diện quản lý tên miền khác biệt cả), vì thế, mọi hoạt động chỉnh fix của tôi hiện giờ đều trên CloudFlare, những bác sẽ làm gần giống ở trên những trang bán tên miền mà tôi mua.

Trong post này, cuahangtemplate làm chỉ dẫn với tên miền www.cuahangtemplate.com luôn nhé:

- Đầu tiên, bạn truy vấn vào trang quản lý Blogspot ở url sau: https://www.blogger.com

- Sau đó, vào Cài đặt rồi tới Cơ bản, và bạn tìm tới mục Địa chỉ blog. Để thêm tên miền riêng của bạn vào, hãy click vào tùy chọn + Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn nhé:

Sau đó, bạn cần nhập tên miền của tôi vào, tên miền nhập vào hưởng thụ cần phải có www, hoặc sử dụng subdomain. Ở đây tôi sử dụng tên miền chính, vì vậy nhập www.cuahangtemplate.com:

Tro ten mien ve Blogspot

Sau khi nhập tên miền vào, thì bạn bấm Lưu như trên ảnh.

- Sẽ chiếm đc một thông báo lỗi như sau:

Cach tro ten mien

Các bạn cần tuân theo chỉ dẫn là thêm 2 CNAME trong thông báo ở trên vào DNS tên miền của mình. Vì vậy, giờ tôi sẽ vào trang quản lý tên miền của tôi để setting 2 tên miền này. Mình sử dụng CloudFlare như đã nói ở trên nha.

- Mở tab mới. Vào CloudFlare, tôi vào phần DNS (Hầu hết những trang bán tên miền đều có giao diện DNS na ná nhau như bên dưới cả):

Nhap CNAME tro ten mien Blogspot

Sau đó nhập 2 CNAME như hưởng thụ của Google vào.

Đây là CNAME sau khi đã nhập chính xác:

Nhập CNAME xong

- Thêm 4 IP sau vào thẻ ghi A, name là @ nhé:
  • 216.239.32.21
  • 216.239.34.21
  • 216.239.36.21
  • 216.239.38.21
- Giờ thì quay trở trang Blogspot nãy bạn đang nhập tên miền. Bấm Lưu lần nữa. Thông thường DNS của những trang tên miền update khá nhanh, vì vậy, bạn lưu sẽ thành tựu ngay thôi. Còn nếu lưu chưa đc nữa, thì đợi ít phút để đc update DNS rồi bấm save lại lần nữa nhé.


Đây là khi bạn đã tấn công dấu thành công. Lúc này, website của bạn đã đc chuyển hẳn tên miền Blogspot sang tên miền riêng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên làm thêm 1 công đoạn, đó là mở chỉnh fix tên miền ra, như ảnh dưới:


Sau đó tick thêm vào dấu tick chuyển hướng tên miền từ non-www sang www để tránh tình huống người khác gõ tên miền bạn không có chữ www thì báo lỗi không tồn tại:
Lưu ý: Hoạt động của nút tick chuyển hướng này thật sự không tốt, vì vậy, đề xuất cho những bác là hãy triển khai redirect tên miền từ non-www sang www trong trang quản lý tên miền của mình.
Vậy là ngừng rồi đó. Với cách trỏ tên miền Blogspot cặn kẽ ở trên mà cuahangtemplate đã chỉ dẫn cho những bạn, thì những bác đã có cho tôi một blog với tên miền riêng, vừa mang tính cá nhân hóa, vừa dễ nhớ với người dùng.
Cảm ơn những bác đã quan tâm, cuahangtemplate.com chuẩn bị giúp đỡ bạn
chúc những bác thành công!! [/tintuc]

Post a Comment

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351