{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]Bạn đã làm quen với giao diện quản lý của Blogspot qua post Giới thiệu bố cục chính trang quản lý Blogspot, đồng thời thu đc đề xuất của cuahangtemplate rằng nên sử dụng Template Blogspot cấu hình thiết lập ngay từ đầu ở post Vì sao nên sử dụng Template Blogspot tùy chỉnh?. Vậy thì tới với post này, cuahangtemplate sẽ chỉ dẫn mọi người dùng những công dụng của phần Chủ đề, để tải lên Template Blogspot, sau lưu hay cấu hình thiết lập nó.

Những mục chính trong bài viết:
Cách sao lưu mẫu giao diện Blogspot
Cách tải lên và hồi phục template
Cách cấu hình thiết lập mẫu giao diện cơ bản
Đây là giao diện của trang Chủ đề của Blogspot:


Tại đây, những bạn có thể tiến hành tất cả những làm việc bao gồm tải lên template, sao lưu mẫu giao diện hay cấu hình thiết lập giao diện Blogspot từ basic tới chuyên sâu. Chúng ta sẽ đi từng bước để mày mò những công dụng này:

Sao lưu mẫu giao diện Blogspot

Việc sao lưu mẫu giao diện mẫu blogger là rất quan trọng, vì thế đã đc cuahangtemplate chỉ dẫn riêng ở một post khác. Các bạn có thể mày mò thêm toàn vẹn những ý về sao lưu mẫu giao diện mẫu blogger tại đây: Tại sao những bạn cần sao lưu mẫu giao diện Blogspot?

Cách tải lên, hồi phục mẫu giao diện Blogspot

Tại sao ở đây tôi sử dụng từ hồi phục đi kèm với tải lên, là vì vì 2 hành động này là giống nhau và ở bên trên bạn đã mày mò cách sao lưu mẫu giao diện Blogspot, khi cần thiết, thì tải lên cũng chính là để hồi phục lại mẫu giao diện của bạn.

- Để tải lên template, mọi người vào trang quản lý Blogger, phần Chủ đề, sau đó chọn lựa tùy chọn Sao lưu/Khôi phục (như ảnh phía trên).

- Sau đó nhấp vào tùy chọn Chọn tệp, một cửa sổ bật ra, bạn cần chọn mẫu giao diện tôi muốn tải lên hoặc thế hệ backup bạn muốn phục hồi. Sau đó chọn tiếp Tải lên. Và đợi 1 tí là việc tải lên sẽ hoàn thành.

tai len mẫu giao diện blogspot

Tuy nhiên, đôi lúc việc tải lên theo cách truyền thống như vậy này sẽ bị báo lỗi. Lúc này thì bạn cần sử dụng cách tải mẫu giao diện Blogspot lên bằng cách này:

- Chuột phải vào mẫu giao diện mà bạn muốn tải lên, sau đó chọn Open with -> Notepad:

phuc hoi mẫu giao diện blogspot

- Copy toàn cục code bên trong:

- Tại trang quản lý Blogspot, mọi người vào Chủ đề, sau đó chọn Chỉnh fix HTML

- Chọn tất cả những code trong đó, và paste code đã copy ở trên vào. Sau đó lưu lại.

chinh sua mẫu giao diện blogspot

Vậy là xong, chỉ việc 1 trong 2 cách là đủ, bạn đã tải lên đc giao diện mẫu giao diện mới hoặc hồi phục lại mẫu giao diện cũ của bạn.

Cách cấu hình thiết lập giao diện mẫu giao diện cơ bản

Như đề mục nói, đây chỉ là chỉnh fix căn thế hệ giao diện template, chủ chốt chỉ chỉnh sửa đc font chữ, cỡ chữ, màu sắc những phần trong mẫu giao diện mà thôi.

- Để chỉnh fix giao diện mẫu giao diện cơ bản, mọi người vào Chủ đề -> Tùy chỉnh.

- Sau đó chuyển xuống tab Nâng cao:

tuy chinh mẫu giao diện blogspot

Tại đây mọi người có thể chỉnh fix đc những cụ thể như cuahangtemplate nói ở trên, gồm màu sắc, font chữ và cỡ chữ những thành phần trên trang web.

Trên đây là toàn cục chỉ dẫn về cách tải lên Blogspot, cách sao lưu cũng như cấu hình thiết lập căn thế hệ mẫu giao diện Blogspot. Để học đc nhiều hơn, bạn có thể theo dõi chuyên mục: Thủ thuật Blogspot nhé.
Cảm ơn mọi người đã quan tâm, cuahangtemplate.com chuẩn bị hỗ trợ bạn
chúc mọi người thành công!! [/tintuc]

Post a Comment

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351