{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]Một post tốt thì ngoài nội dung hay ra chúng ta cần có một post có bố cục, thuyết trình thật tốt và đẹp. Bởi bây giờ, điều trước tiên tấn công vào mắt người khác là tính thẩm mỹ, do vậy, ngoài việc phải sử dụng một template blogspot có giao diện đẹp thì bạn cần thuyết trình post thật tốt và bắt mắt, giúp người đọc nán lại lâu hơn và đọc nhiều hơn.

Cách post post và định dạng post Blogspot
Để có thể có một post đc thuyết trình đẹp mắt, những bác cần phải nắm đc cách post post cũng như cách sử dụng những tool để định dàng post blog của mình. Để làm đc điều đó, hãy theo dõi chỉ dẫn của cuahangtemplate bên dưới đây:

Cách post bài viết

Để post post trong Blogspot, tôi đã từng công bố cho những bác tab Bài post ở bài viết: Giới thiệu tổng quan về trang quản lý Blogspot.

Để post bài, những bác Chỉ Cần vào Tab Bài đăng, sau đó chọn tùy chọn Bài post mới là có thể post post được.

Cách định dạng post Blogspot

Ở post này, như tôi đã nói, chỉ chỉ dẫn những bác cách sử dụng những định dạng post trong Blogspot mà thôi, những tool khác (tùy chọn khác) trong phần Bài post này tôi sẽ chỉ dẫn cụ thể ở những phần sau. Dưới đây là giao diện bài post của Blogspot, tôi sẽ ghi chú vào tấm ảnh cho những bác dễ theo dõi nhé:

Cách định dang bài post blogspot

Trong đó có:

1. Tiêu đề bài đăng: Là title post của bạn.

2. Phần nội dung bài viết, nằm toàn cục trong khung soạn thảo.

Giờ thì đến phần những tool để sử dụng:

3. Viết/HTML: Đây là 1 trong 2 tùy chọn khi soạn thảo, trong đó Viết là phần hiển thị nội dung soạn thảo của bạn. Còn HTML là phần soạn thảo post bằng HTML, chưa chắc chắn về HTML thì không quan trọng phải chuyển sang sử dụng tab này.

4. Bộ cung cụ Hoàn tác và Làm lại, như Ctrl + Z trên Word ấy mà.

5. Chổ này cung cấp những phông chữ cho những bạn. Có khoảng 7 phông chữ đc cung cấp thôi. Tuy nhiên, thực tiễn là phông chữ hiển thị tùy thuộc vào phông chữ đc pháp luật của từng template, nên không cần phải chọn phông chữ ở đây đâu.

6. Chỗ này là chỉnh Kích thước phông chữ, không có nhiều tùy chọn, chỉ có 5 tùy chọn thôi, nhưng như vậy cũng đủ xài rồi.

7. Phần Định dạng: Đây là nơi chọn định dạng thẻ H2-H6 cho nội dung post Blogspot. Độ quan trọng của thẻ này như vậy nào? Mình sẽ nói rõ cho những bác trong phần bài viết: Các định dạng thẻ Heading trong Blogspot.

8. Bộ định dạng chữ cho Blogspot, giống những bộ soạn thảo khác, đây là bộ định dạng gồm In đậm, in nghiêng, và gạch chân.

9. Còn đây là gạch giữa chữ.

10. Đây là để chỉnh màu chữ cho văn bạn dạng và cây bút bên cạnh là để chỉnh màu nền cho văn bản.

11. Liên kết là tool để những bác CHÈN backlink bài viết, trang website vào nội dung văn bản.

12. Bên trái là để CHÈN ảnh, chính giữa là để CHÈN video, còn bên phải là để CHÈN ký tự đặc biệt. Kiểu mấy từ như $ @ … đó.

13. Là tool để ngắt trang văn bản. Cái này những bác tìm hiểu thêm tính năng của nó ở bài viết: Cách hiển thị vừa đủ post ngoài trang chủ.

14. Để căn lề, gồm có căn trái, căn giữa và căn phải.

15. Đây là 2 cách tạo danh sách trong bài đăng, nói basic là tạo những list bằng số hoặc bằng dấu chấm đầu dòng, như ảnh trên.

16. Quote: Là để trích dẫn nội dung gì đó. Đại ý là vẫn content writing bình thường những nó đc định dạng lại trong một cách khung trích dẫn nội dung.

17. Công cụ xóa định dạng bài viết, cái còn lại là để kiểm tra chính tả (Gần như không xài đc với ngôn ngữ tiếng Việt).

18. Phần xuất bản, lưu hay xem trước là những tùy chọn để post bài viết, ghi lại bạn dạng nháp hoặc xem lại post trước khi xuất bản.

Trên đây là toàn cục những tool định dạng bài post có trong Blogspot. Nhiêu đây tùy chọn là đã đủ để những bác làm đẹp post của mình. Nếu biết thêm về code, những bác có thể chuyển sang html và sử dụng code html để định dạng post đẹp hơn nữa.
Đọc thêm post Blogspot cho người khởi đầu tại đây: cuahangtemplate cho người bắt đầu

Cảm ơn những bác đã quan tâm, cuahangtemplate.com luôn sẵn sàng trợ giúp các bạn, hãy để lại comment phía dưới nhé.
chúc những bác thành công!! [/tintuc]

Post a Comment

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351