{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]
Thủ thuật xây dựng backlink
Các phương pháp xây dựng backlink hiệu quả tùy theo mỗi người, mỗi dự án mà chúng ta sẽ điều chỉnh và đầu tư một cách thích hợp. Ở bài trước mình đã có nhắc tới một số hình thức xây dựng backlinks chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao nhất, để làm những cách đó thì mình nghĩ không khó đối với tất cả chúng ta, chỉ có tiền để làm hay không thôi. Nhưng trong bài này, mình tạm gác qua những chiến thuật xây dựng backlink khó thực hiện và tốn nhiều công sức, vì cái đó sẽ tùy thuộc vào từng khả năng của mỗi người. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn THỦ THUẬT xây dựng backlink có thể vừa tốn ít công sức nhất, mang lại hiệu quả cao và cơ hội bị máy tìm kiếm dòm ngó cũng cao  :D . Vì sao vậy? Bởi vì trong các thủ thuật dưới đa phần là kỹ thuật Blackhat SEO (SEO Mũ Đen) nhưng nếu các bạn biết cách vận dụng thích hợp, thì nó cũng có thể thành SEO Mũ Nâu luôn đó  :food: . Thôi không dài dòng nữa, ta bắt đầu thôi nào.

Warning

Đây là thủ thuật blackhat, hãy hạn chế lạm dụng và nên kết hợp với một số cách xây dựng backlink đúng đắn

Đăng bài viết lên các trang Article

Thủ thuật này bạn sẽ dùng một số phần mềm “spin” bài viết để tạo thành những bài viết không đụng hàng để không bị trùng lặp, sau đó chúng ta sẽ submit nó lên một số website cho phép đăng bài tự do và dĩ nhiên trong đó chúng ta sẽ có một vài backlink “nho nhỏ”, không thì chúng ta submit làm gì  :sexy: .
Chuẩn bị
  • Website của bạn phải có ít nhất 1 bài viết, nếu bạn đã có trong tay 15 – 25 bài khác nhau thì hãy đăt chế độ đăng bài tự động trong khoảng 3 – 4 ngày để đăng hết đống này.
  • Có sẵn trong tay một số bài viết tiếng Anh, để chút nữa chúng ta dùng phần mềm spin bài viết để xào nấu lại nó.
  • Tải và cài đặt Article Spinner 3.0.2.0.
Thực hiện
  1. Spin bài viết bằng phần mềm spin bài viết mà bạn đã tải ở trên.
  2. Dùng chính phần mềm Article Spinner để tự tạo ra một đoạn giới thiệu nho nhỏ cho nó, về bước này thì bạn nên làm kỹ một chút, chèn khoảng 1, 2 keyword của bạn vào đó. Càng ngắn nhưng càng thu hút càng tốt, kiểu như “I hope you have found this article useful and I’d highly suggest to you check out my site to learn more about “yourkeyword”, I’m sure you’ll love it!
  3. Đặt khoảng 7 backlink khác nhau của bạn vào mỗi bài viết, đặt như thế nào là tùy ý bạn nhưng cố gắng đặt sao cho bài viết không giống như một bài spam là được. In đậm, in nghiệng gạch chân gạch đít đủ kiểu nhé. Thêm hình ảnh thì càng tốt.
  4. Đăng nó vào 10 website dưới đây.
Tips: Dùng phần mềm Magic Submitter để đăng tự động, link download.
Website

Lưu ý nhỏ

Bài viết của bạn có thể cần phải đợi 1 tuần để được xuất hiện trên đó, vì vậy hãy cố gắng đầu tư bài viết cho đẹp đẹp, hay hay một chút. Đừng lo lắng nếu bài viết của bạn không được duyệt, mình còn nhiều cách nữa mà. :D
Cách 2:  Đăng bài viết lên các trang Press-Release
Cách chuẩn bị bài viết thì cũng giống như trên, chỉ khác là bạn đăng nó vào các website dưới đây.
Tips: Lên mạng tìm các bài Press Release mẫu rồi dùng phần mềm spin lại để cho nó giống một bài press release thực thụ.

Xây dựng backlink với Social Bookmarking

Social Bookmarking là các trang mạng xã hội cho phép chia sẻ liên kết như Digg, Reddit hay Linkhay của Việt Nam mình. Việc làm của chúng ta ở đây là đăng các liên kết của từng nội dung trên website vào đó, dĩ nhiên là ta chỉ chọn các trang cho phép chèn link trực tiếp và dofollow thôi.
Về việc này thì mình khuyên bạn nên sử dụng OnlyWire để tự động submit các liên kết định kỳ lên trong RSS lên các trang Social Bookmarking, chi phí cũng không quá đắt.
Hoặc là sử dụng phần mềm Bookmarking Demon 5.6.1.3 – Link download.

Đăng bài lên các trang Web 2.0 để lấy backlinks

Bước này cũng tương tự như cách đăng bài mà mình đã truy cập ở đầu bài viết. Và dưới đây là một số công việc ta cần làm trong bước này.
  1. Spin bài viết bằng Article Spinner. Bài spin khoảng 800 ký tự là đẹp.
  2. Đăng các bài viết này vào các danh sách Web 2.0 hàng đầu thế giới trong danh sách bên dưới, mỗi bài bạn chỉ nên chèn 2 – 3 backlinks thôi.
Các trang Web 2.0 hàng đầu
 Tips: Dùng công cụ Magic Submitter để đăng tự động.

Submit RSS – Ping website

Cách này có lẽ khá cũ nhưng hiệu quả thì chưa bao giờ là cũ cả, ít nhất là tới năm 2012 thì bước này vẫn được áp dụng khi các nhà làm SEO triển khai một dự án mới. Cách này sẽ tự tạo ra một lượng backlink khổng lồ trên các website cho phép submit và ping website tự động. Phương pháp này thì có nhiều cách nhưng thiết nghĩ bạn chỉ cần tải phần mềm Backlink Power Indexer về là đủ.
Một vài cách khác:
  • Sử dụng Free RSS Submit để gửi RSS tự động.
  • Sử dụng Ping Farm để submit link tự động.
Tips: Dùng phần mềm Xenu Link Sleuth để liệt kê toàn bộ URL có trong website của mình để tiện submit. Hoặc chui vào file sitemap.xml của bạn cũng có thể lấy được danh sách liên kết trên blog.

Comment

Cách này thì chắc ai cũng biết rồi nhỉ, chúng ta sẽ xây dựng backlink bằng cách đi comment các blog khác. Comment bằng tay hay tự động thì tùy, nhưng theo lời khuyên của mình thì nếu bạn muốn an toàn thì nên comment bằng tay ở các trang blog có cùng nội dung. Còn comment tự động thì áp dụng lên các website không cùng nội dung nhưng PR cao, dofollow. Và dưới đây là những gì bạn cần.
Note: Bị Google banned mình không chịu trách nhiệm đâu.  :bye:

 Kiểm tra thứ hạng

Điều quan trọng nhất trong SEO đó là bạn phải biết xem cách thức của mình có mang lại hiệu quả hay không để có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi làm SEO. Bạn không nên kiểm tra thứ hạng từ khóa mỗi ngày mà hãy kiểm tra 2 lần mỗi tháng vì trong bài 7 bí mật của Google Panda mình đã nói rằng thuật toán tìm kiếm chỉ xếp hạng các website một lần mỗi 30 ngày. Dưới đây là một số công cụ cho bạn để kiểm tra thứ hạng website.
  • SerpAttacks – Cái này kiểm tra thứ hạng và phân tích từ khóa rất tốt, bạn có thể sử dụng nó miễn phí.
  • Sescout – Miễn phí kiểm tra với 10 từ khóa.
  • Rank Tracker – Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí.

Một số thủ thuật tìm blog PR cao để comment thủ công

Đáng lẽ ra phần này mình không đề cập phần này vào đây vì nó hoàn toàn không tự động, bạn phải làm tất cả bằng tay để đạt chất lượng cao nhất. Nhưng để các bạn có thể tự tìm cho mình các danh sách blog của riêng mình thì mình nhân tiện hướng dẫn các bạn cách tìm blog có PR cao và đạt chất lượng tốt nhất khi đăng comment.
Các lệnh tìm kiếm để tìm blog để comment
  • keyword+ “do follow” blogs (ví dụ: wordpress,marketing,seo..v.v..)
  • keyword “Leave a comment”
  • keyword “powered by wordpress”
  • keyword “Enable CommentLuv”
  • keyword “Leave a Reply”
  • site:.edu inurl:blog ” keyword “
  • site:.edu inurl:blog “post a comment”
Cách kiểm tra PR số lượng lớn
Sử dụng Bulk PR Checker để kiểm tra PR trong nhiều website, sau đó lọc ra các trang có PR cao mà comment nhé.

Link download các công cụ trong bài viết

[/tintuc]

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351