{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]Trước khi tiến hành seo một từ khóa thì bước quan trọng nhất là phải lựa chọn cho mình một từ khóa có nhiều lượng tìm kiếm cao cũng như độ canh tranh của từ khóa thấp. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của công việc seo sau này của ta. Trước đây Google có cung cấp một công cụ tuyệt vời để hổ trợ chúng ta trong việc kiểm tra từ khóa đó là Google Keyword Tool.
Nhưng cách đây vài tháng, Google đã cho người dùng thử nghiệm 1 công cụ hoàn toàn mới đó làGoogle Keyword Planner và cho đến bây giờ, công cụ này đã hoàn toàn thây thế Google Keyword Tool trong việc tìm kiếm từ khóa của Google. Đối với các bạn quen sử dụng Google Keyword Tool thì việc chuyển đổi qua dùng Google Keyword Planner sẽ có một phần bỡ ngỡ, nhưng với bài hướng dẫn của mình dưới đây, mình tin chắc bạn sẽ có một cách nhìn khác về công cụ tìm kiếm từ khóa mới của Google này.
Trước tiên, để truy cập Google Keyword Planner bạn truy cập vào đường dẫn:https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Để sử dụng được Google Keyword Planner, Google bắt buộc bạn phải login vào tài khoảng AdWords của nó. Việc này khá dễ dàng nếu bạn nào đã có tài khoản Gmail.
Về giao diện, Google Keyword Planner có 1 sự thây đổi hoàn toàn so với Google Keyword Tool, cách bố trí nơi nhập dữ liệu cũng khác hoàn toàn.
Để thuận tiện cho việc sử dụng, các bạn nên chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt. Để chọn tiếng Việt. Bạn vào My account > Preferences > Chọn Edit bên cạnh mục Language and number preferences > Chọn Vietnamese > Save changes.
Trang chủ của Google Keyword Planner sau khi chuyển qua tiếng Việt
Trang chủ của Google Keyword Planner sau khi chuyển qua tiếng Việt
Quay trở lại giao diện ban đầu của Google Keyword Planner. Để tiến hành kiểm tra từ khóa bạn kích chuột vào ô Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo.
Sau khi lựa chọn, nó sẻ hiện 1 ô để các bạn nhập thông tin từ khóa bạn muốn kiểm tra. Ví dụ mình nhập từ khóa “phim hai” vào ô tìm kiếm.
Ô nhập từ khóa tìm kiếm
Ô nhập từ khóa tìm kiếm
Một lưu ý nhỏ cho các bạn muốn Google Keyword Planner trả về kết quả chính xác từng quốc gia cũng như ngôn ngữ tìm kiếm thì bạn nên lưu ý đến ô Nhắm mục tiêu. Tại đây bạn sẽ lựa chọn ngôn ngữ của quốc gia muốn tìm kiếm. Như mình muốn tìm cho từ khóa cho key phim hai thì mình sẽ lựa chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.
Ngoài ra Google Keyword Planner còn cung cấp thêm các lựa chọn ở mục Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn. Tại đây bạn có các lựa chọn nâng cao cho từ khóa…
Sau khi hoàn thành các tùy chỉnh trên. Bạn nhấp vào Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy Google Keyword Planner sẽ hiện ra cho ta 2 thanh tab. Đó là Ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa.
Nhóm từ khóa liên quan
Nhóm từ khóa liên quan
Đầu tiên mình xin nói về tab Ý tưởng nhóm quảng cáo. Nhiều bạn thường nghĩ rằng Google Keyword Planner không hiện các ý tưởng liên quan cho key mình đang tìm kiếm. Nhưng nhiều bạn đã sai lầm khi không chú ý đến thanh tab này. Đây chính là nơi tập trung những nhóm ý tưởng nhỏ cho keyword của mình.
Với keyword phim hai mình đang tìm kiếm thì chỉ cần kích vào ô Các từ khóa nh… thì ngay lập tức sẽ hiện ra rất nhiều keyword liên quan mà có chữ phim hai bên trong từ khóa. Ngoài ra còn có nhiều nhóm từ liên quan đến keyword để bạn tìm kiếm và lựa chọn bên dưới.
Nhóm từ khóa liên quan đến key phim hai
Nhóm từ khóa liên quan đến key phim hai
Tiếp theo là tab Ý tưởng từ khóa. Tại đây Google Keyword Planner sẽ hiện chỉ số cụ thể của keyword mà bạn muốn kiểm tra kèm theo nó là rất nhiều các keyword liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Nếu bạn đã từng dùng Google Keyword Tool thì không còn lạ gì với nó nữa rồi. Nên mình không nói cụ thể về nó nữa.
Tab Ý tưởng từ khóa
Tab Ý tưởng từ khóa
Mình thấy Google Keyword Planner có bổ sung 1 công cụ rất hay mà Google Keyword Tool ẩn đi ít người biết. Đó là công cụ Số lần tìm kiếm trong 12 tháng. Đó là một biểu tượng nhỏ ở sau ô từ khóa. Chỉ cần rê chuột vào biểu tượng này thì thông tin tìm kiếm trong 12 tháng của keyword sẽ được hiện ra. Quá tuyệt vời phải không nào!
Chỉ số tìm kiểm của từ khóa trong 12 tháng
Chỉ số tìm kiểm của từ khóa trong 12 tháng

Một số lưu ý khi sử dụng Google Keyword Planner:

Để đảm bảo lượng search là chính xác so với con số thực của người tìm kiếm. Bạn nên chọn “Đối sách chính xác”. Để lựa chọn chức năng này. Bạn có thể xem hình phía dưới.
 doi sach chinh xac
Để xem thống kê số lượng tìm kiếm từ lớn đến nhỏ hay từ nhỏ đến lớn bạn chỉ cần kích chuột vào ô “Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng” thì Google plan sẽ tự động thống kê theo thứ tự bạn mong muốn.
Hiện thống kê lượng search của từ khóa từ cao tới thấp
Hiện thống kê lượng search của từ khóa từ cao tới thấp
Ngoài việc giúp tìm kiếm từng từ khóa cụ thể, Google Keyword Planner còn hổ trợ tìm kiếm keyword với số lượng lớn hoặc tải file lưu từ khóa có sẵn trong máy. Để sử dụng chức năng này bạn có thể kích vào ô Sửa đổi tìm kiếm. Tại đây nó có đủ 3 lựa chọn cho chúng ta áp dụng.[/tintuc]

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351