{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]
Tốc độ tải website, một vấn đề luôn được chú trọng hàng đầu. Trong bài viết hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách cắt giảm chi tiêu về dung lượng lưu trữ cho các tệp tin .css và .js trên hệ thống. Thuật ngữ “Nén” dường như không còn gì xa lạ với mọi người. Một thư viện javascript trần thường có thể chiếm dung lượng lên đến cả hàng trăm kí lô byte. Điển hình là JQuery đồ sộ. Bạn có biết Jquery lúc chưa được nén có dung lượng bao nhiêu? Sắp xỉ 229KB. Nhưng bản nén thì sao? chỉ vào khoảng 31KB thôi bạn ạ. Trên máy ta thì chắc nó chả có nghĩa địa gì. Nhưng trên trường WWW, một Webmaster có tầm nhìn xa chắc chắn sẽ thấy một tương lai thiệt thòi trước mắt. 

+ Tăng tốc độ duyệt web của người dùng. À, thay vì gòng lên tải cả trăm kí. Người dùng chỉ cần tải một file nén với kích thước nhỏ hơn nhưng lại không ảnh hưởng gì đến trang web đang xem.


+ Tránh những cập mắt tò mò. Sau khi nén, việc soi code có lẽ sẽ khó khăn hơn bình thường khá nhiều.

+ Tiết kiệm được không gian lưu trữ: Có vài trăm kí thì có ích gì… không với những kí lô byte mà ta tiết kiệm được đó, ta có thể lưu trữ thêm được một mớ ảnh đấy .
+ Tiết kiệm băng thông: như trên
NÉN  CSS THẾ NÀO?

bạn có thể dùng công cụ sau:


http://www.csscompressor.com/
html:
http://www.textfixer.com/html/compress-html-compression.php

Chỉ cần copy toàn bộ code css bỏ vào, ấn compress. Sau khi nén xong bạn chỉ cần copy đoạn code được nén chép đè lên phần style css cũ. Và như mình nói ở đầu bài. Việc nén này hoàn toàn vô hại, không làm thay đổi ý nghĩa những dòng code của ta mà chỉ làm cho chúng trở nên gọn gàn. Loại bỏ đi những phần thừa thải không cần thiết.
Lưu ý
Sau khi nén xong, code sẽ rất khó chỉnh sửa do code nén thường chỉ còn có 1 dòng duy nhất (giảm kích thước tối đa mà). Code viết liên miên không có cách, chú thích, hay làm dấu hiệu gì để cho dễ đọc. Vì thế bạn nên lưu một bản nháp để sau này tiện chỉnh sửa và nén tiếp nhé
[/tintuc]

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351