{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]1. Giao diện website thiết bị di động (SEO Mobile) là gì?

với thời buổi như hiện nay khi  dòng điện thoại SmartPhone và Tablet trở thành phổ biến  có giá cả phải chăng thì nhu cầu lướt internet bằng thiết bị di động  phải được đáp ứng  cách tối ưu hơn bao giờ hết.
Tối ưu trang web cho thiết bị di động (SEO Mobile)
Thiết kế web theo chuẩn mobile hiện giờ là xu hướng mới của người làm SEO lẫn thiết kế web bởi  yêu cầu  khắt khe từ phía  Google lẫn người dùng. Tuy nhiên để có website chuẩn di động thì  giao diện website đó được thiết kế responsive hay website đó có giao diện di động khác mà khi người dùng truy cập bằng thiết bị di động thì tự động redirect tới giao diện đó.

2. Các thủ thuật SEO  thiết bị di động thường  áp dụng

  • Điều đầu tiên  các bạn phải nắm bắt cách chính xác là khác biệt của sự tương tác Guest(user)  với phiên bản Desktop hay Mobile.Hiểu được sự khác biệt này sẽ biết mình nên tối ưu ,rút gọn gì để trang web của mình sự phù hợp phiên bản Mobile.
  •  Bạn là 1 webmaster của trang web về thời trang , tập trung vào việc xây dựng các trang Profile cho nhà thiết kế với tiêu chí là bắt mắt với nhiều tính năng làm các User thích thú với thiết kế của họ. Nhưng việc để trình diễn tất cả tính năng này cho phiên bản Mobile sẽ trở nên là vấn đề nan giải khi sự tương thích có giới hạn.
  • Bạn chỉ nên giữ lại tính năng bạn nghĩ thật sự thích hợp
  • Bạn giữ lại sự nhất quán trong thương hiệu web (Công ty,tổ chức) phong cách thiết kế như Logo, font, màu sắc. Hãy tạo ra phiên bản thu nhỏ và giữ lại đặc trưng nhất phiên bản Desktop về mặt Design.
  • Loại bỏ tất cả thành phần Flash hay javascript. Khi Adobe tuyên bố khai tử phát triển Flash trên các thiết bị di động 11/2011 , Android 4.1 Jelly Bean thì từ đó trở đi sẽ không còn hỗ trợ Flash ,việc loại bỏ các file Flash trên phiên bản Mobile là việc hoàn toàn dễ hiểu.
  • Tắt tất cả popup khi sang Mobile version.

3. Hướng dẫn kiểm tra mức độ tối ưu website của bạn trên các thiết bị di động:

Bước 1: truy cập trực tiếp vào URL dưới đây của Google
 https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly

Bước 2: Địa chỉ website cần phân tích
Hướng dẫn kiểm tra mức độ tối ưu website của bạn trên các thiết bị di động
Bước 3: Google sẽ trả kết quả đã phân tích mức độ thân thiện website cho thiết bị di động.

Toi-uu-SEO-mobile-cho-website-1

cửa hàng template xin chúc các bạn đạt được nhiều thành công[/tintuc]

Post a Comment

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351