{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

[tintuc]Trước khi tìm hiểu làm thế nào để nghiên cứu từ khóa mobile thì bạn cần nên biết tại sao phải thực hiện việc nghiên cứu đó.
nghiên cứu từ khóa cho mobile
Một trong lý do đầu tiên việc nghiên cứu từ khóa trên mobile đó là có thể bỏ qua ý tưởng từ khóa người dùng sử dụng trên mobile mà ko dùng ở trên desktop.
Trong 1 số lĩnh vực như nhà hàng dịch vụ, có hơn 30% lượng tìm kiếm từ Mobile, và nếu như không cân nhắc điều đó khi nghiên cứu từ khóa, thì có thể sẽ đánh mất nhiều khách hàng vì bạn lựa chọn sai từ khóa mục tiêu.
Năm 2008, có nhiều “công cụ gợi ý tự động” ra đời giúp khám phá ra nhiều các từ khóa trọng tâm mà khách hàng mục tiêu sử dụng khi tìm kiếm trên mobile, đương nhiên ko giống với công cụ từ khóa trên máy tính bàn. Ngày nay, Bing cùng với Google giúp người dùng rất nhiều trong thiết kế của họ, quá trình làm quảng cáo hay như việc tìm kiếm ở mobile trở nên dễ dàng hơn, đồng thời dữ liệu cũng chính xác hơn.
Trên đây là các lý do thuyết phục bạn thực hiện việc nghiên cứu từ khóa dành riêng mobile. Bạn cần nhớ 3 bước dưới đây áp dụng cho việc nghiên cứu từ khóa ko chỉ dành cho mobile mà có thể áp dụng cho việc nghiên cứu từ khóa trên desktop.

1. Xác định mục tiêu

Việc nghiên cứu từ khóa thành công dựa trên mục tiêu xác định cho việc sử dụng từ khóa như dựa trên cách mà bạn nghiên cứu từ khóa. Nói theo cách khác, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nếu như xác định những từ khóa mà người sử dụng mobile dùng.
Nếu bạn đang tìm kiếm 1 trang web được thiết kế dành riêng kiểu đường dẫn trên di động, bạn có cơ hội sử dụng đa dạng các loại từ khóa như nội dung trên các trang mobile của bạn. Hơn nữa, nắm bắt từ khóa mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm giúp bạn đáng kể trong việc đạt được mục tiêu đề ra.

2. Nghiên cứu từ khóa

Một khi xác định được từ khóa, cần khám phá nhiều hơn các vấn đề liên quan tới cách thức người dùng mobile tìm kiếm ra website của bạn và website đối thủ liên quan. Các công cụ giúp thu thập danh sách các từ khóa của mình gồm Google Webmaster Tools, Google Analytics, Google Keyword Tool, Bing Ads Intelligence, Bing Search Suggest, cuối cùng là App Keyword Research Tools.
Google Analytics
Để thấy từ khóa cho mobile trên Google Analytics, chọn theo đường dẫn sau Audience -> Mobile -> Overview
Google Keyword Tool
GKT là công cụ từ khóa duy nhất riêng cho mobile giúp chọn tất cả thiết bị liên quan đến di động trong phần Advanced Options và Filters, sẽ có trong tay những từ khóa về máy tính bảng, smartphone ,điện thoại sơ cấp. Bạn có thể chọn tìm kiếm liên quan đến smartphone ,desktop bảng ,điện thoại sơ cấp như đã nói ở trên.
Bing Ads Intelligence (BAI)
BAI là công cụ duy nhất có thể ước lượng tỉ lệ tìm kiếm trên máy tính bảng. Nó cho phép có được thông tin về người sử dụng mobile mà thông tin có thể hữu ích nếu muốn so sánh người sử dụng mobile >< desktop.
Bing Search Suggest
Nếu BAI ko có chức năng hỗ trợ khám phá từ khóa trên mobile, nhưng có thể làm điều đó bằng cách sử dụng đặc điểm tự động hoàn thành thông tin của Bing. Chỉ cần gõ từ hoặc ký tự muốn, những từ khóa liên quan đặc biệt đến mobile xuất hiện ngay lập tức trên giao diện.

App Keyword Research Tools

Cả Google hay Apple đều ko hỗ trợ công cụ từ khóa cho Các ứng dụng (Apps). Cách tốt nhất để có những từ khóa liên quan tới app được rất nhiều người quan tâm thì chỉ có thể là bản thân cỗ máy tìm kiếm, nơi đưa ra từ khóa gợi ý liên quan tới app cho người dùng.

3. Chất lượng từ khóa

Bạn nên có nhiều từ khóa về mobile. Nhưng quan trọng là quyết định từ nào là quan trọng nhất. Sau đây là những phương pháp giúp đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh từ khóa về mobile.
Count of Queries by Platform
Báo cáo về truy vấn tìm kiếm trên mobile của GWT cho thấy nhiều ưu điểm vì chỉ mất vài phút sẽ cho phép bạn so sánh giữa truy vấn trên desktop ,di động, cũng như phát hiện sự khác biệt trong hình thức người dùng tìm kiếm tới site từ nhiều thiết bị khác nhau.
Mobile/Non-Mobile Tag Cloud
Sử dụng những thẻ Tag dài mục đích để có cái nhìn khái quát những thứ mà người dùng di động quan tâm. Chỉ cần copy danh sách từ khóa vào công cụ tạo tag như TagCrowd, dành cho cả danh sách từ khóa desktop ,mobile.
Mobile % of Total Traffic Report
Khi đã có tất cả từ khóa, hãy sử dụng Google Keyword Tool để ước tính chính xác lượng tìm kiếm. Bằng cách này, bạn có cái nhìn tốt hơn về tỉ lệ tìm kiếm 1 từ khóa nhất định trên Google, và sẽ ko bỏ lỡ hơn 30% lượng search khi đầu tư vào từ khóa chất lượng. Xét về % di động trên tổng số traffic, sử dụng công thức có điều kiện mục đích biến mọi số liệu trên 30% thành màu xanh, tỉ lệ nằm từ 15 đến 29% thành màu vàng và dưới 14% là màu đỏ là màu báo động.[/tintuc]

Post a Comment

Cửa hàng template Thiết kế blogspot chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Cửa hàng template

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351